Phân tích quy mô thị trường và thị phần chè hữu cơ – Xu hướng & dự báo tăng trưởng (2023 – 2028)

Tác giả

Chuyên mục:

spot_img

Thị trường trà hữu cơ được phân khúc theo loại (Trà hữu cơ đen, Trà hữu cơ xanh, Trà hữu cơ Ô long và các loại khác); bằng bao bì (thùng carton, túi trà, lon, túi giấy và bao bì khác), theo kênh phân phối (siêu thị / đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng trực tuyến và các kênh phân phối khác); và Theo Địa lý (Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi). Báo cáo cung cấp quy mô và giá trị thị trường tính bằng (triệu USD) trong những năm dự báo cho các phân khúc trên.

Quy mô thị trường trà hữu cơ 

Phân tích thị trường trà hữu cơ

Thị trường chè hữu cơ dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5.75% trong những năm tới.

Trà chứa phenol và polyphenol và sở hữu đặc tính chống oxy hóa giải độc cơ thể, bảo vệ tim, giảm nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch. Trà cũng giúp khôi phục lại sự cân bằng của vi khuẩn trong ruột và cải thiện chức năng đường ruột. Nhu cầu về trà hữu cơ đang tăng lên nhanh chóng khi mọi người ngày càng có ý thức hơn về sức khỏe. Ngoài ra, nhu cầu về trà đang tăng lên ở nhiều quốc gia khác nhau.

Chẳng hạn, theo Hải quan Trung Quốc, năm 2022, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 41.400 tấn chè, giảm khoảng 11% so với năm trước. Phần lớn chè nhập khẩu là trà đen. Trà hữu cơ rất hữu ích trong việc giảm béo và cũng giữ cho cơ thể ngậm nước. Do những lợi thế này, nó được liên kết chặt chẽ với ngành công nghiệp thể dục và sức khỏe và chăm sóc sức khỏe và là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người muốn làm săn chắc cơ thể hoặc giảm cân.

Theanine, được tìm thấy trong trà, giúp làm dịu tâm trí và giữ cho người bệnh thư giãn và bình tĩnh. Vì lý do này, dân số lao động tiêu thụ rất nhiều trà, thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trà hữu cơ. Ngoài ra, nhu cầu về trà được trồng hữu cơ để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc nói chung đã tăng lên do niềm tin ngày càng tăng rằng các sản phẩm nhãn sạch vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe. Nhu cầu về các loại trà đặc biệt pha sẵn giàu chất dinh dưỡng đã tăng lên đáng kể trong số người tiêu dùng do xu hướng hydrat hóa tốt ngày càng tăng. Do những phát triển này, các nhà sản xuất lớn đã giới thiệu các phiên bản hữu cơ của nhiều loại trà đặc sản, bao gồm trà xanh, trà thảo dược và trà đen hữu cơ.

Hơn nữa, bán lẻ trực tuyến các sản phẩm trà hữu cơ là kênh sâu sắc hiện nay cho các nhà sản xuất chè khi nói đến phân phối và tiếp thị. Các công ty đang nghiêng về các cửa hàng trực tuyến để tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng, thiếu các cửa hàng vật lý ở vùng sâu vùng xa. Hơn nữa, nhiều công ty khởi nghiệp và doanh nhân mới đang chọn điểm bán hàng này để ra mắt sản phẩm của họ do cần đầu tư vốn ít hơn và cơ sở người tiêu dùng cao. Tuy nhiên, với sự thâm nhập cao cấp vào ngành, các công ty như Bagan đang chủ yếu chọn bán lẻ trực tuyến như một kênh mong muốn để tiếp thị sản phẩm của họ. Tất cả các yếu tố trên góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường.

Xu hướng của người tiêu dùng đối với đồ uống tốt cho sức khỏe

Các loại trà hữu cơ đang trở nên phổ biến trong dân số toàn cầu vì chúng sở hữu những lợi ích của các thành phần tự nhiên với lượng chất bảo quản ít nhất và thúc đẩy trao đổi đạo đức văn hóa trên toàn cầu. Thị trường đang mở rộng chủ yếu là do nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm không có thuốc trừ sâu. Do nhận thức rằng trà được trồng hữu cơ có chất lượng và lợi thế vượt trội cho cả môi trường và sức khỏe con người, việc sản xuất trà hữu cơ đã tăng đáng kể trong vài năm qua. Ngoài ra, người ta dự đoán rằng việc bán chè được trồng hữu cơ sẽ dẫn đến việc thực hiện giá cao hơn và cải thiện vị thế kinh tế xã hội của người trồng chè. Nông nghiệp hữu cơ đã phát triển ở nhiều nơi trên thế giới do nâng cao kiến thức của người tiêu dùng về các vấn đề an toàn thực phẩm và nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm và đồ uống hữu cơ trên thị trường toàn thế giới.

So với trà đen truyền thống, trà được trồng hữu cơ có nồng độ catechin cao hơn như epicatechin, epicatechin gallate và epigallocatechin gallate. Ý thức sức khỏe ngày càng tăng của người tiêu dùng về sức khỏe của trà được trồng hữu cơ chống lại tác hại của trà được sản xuất thông thường làm tăng nhu cầu của nó ở các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức và các nước châu Âu khác. Các thương hiệu trà ngày càng tìm cách đa dạng hóa các dịch vụ chức năng của họ, thúc đẩy một lối sống toàn diện hỗ trợ sức khỏe nói chung cũng như các lợi ích sức khỏe cụ thể hơn.

Các loại trà siêu nạp, kết hợp các thành phần chức năng tự nhiên với các chất dinh dưỡng bổ sung đưa trà chức năng lên một cấp độ nâng cấp. Lipton đã giới thiệu một sản phẩm tương tự ở Đức, đó là một loại trà xanh có hương vị có thêm vitamin C và các siêu thực phẩm như nghệ vàng, cỏ roi ngựa chanh thơm và một chút gừng cay. Hơn nữa, tiêu thụ trà chủ yếu được thúc đẩy bởi việc người tiêu dùng tìm kiếm đồ uống không cồn mới hơn nước ép trái cây và đồ uống có ga. Người tiêu dùng đang phát triển mối quan hệ với trà do phiên bản túi của nó, mang lại sự tiện lợi nâng cao, do đó, cung cấp một sự thay thế phù hợp, thuận tiện và lành mạnh cho nước trái cây và cacbonat. Tất cả các yếu tố trên đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ là thị trường lớn nhất

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương hóa ra là một thị trường tiềm năng vì các quốc gia như Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh có số lượng lớn người thích trà hơn các loại đồ uống khác. Trà đã được liên kết truyền thống và văn hóa với Trung Quốc và Nhật Bản từ lâu đời, và với những phát triển sắp tới trong lĩnh vực hữu cơ, thị trường trà có tiềm năng lớn để mở rộng hơn nữa trong khu vực. Trà matcha, kombucha, trà chanh và trà xanh đang trở nên phổ biến trong số những người đam mê thể dục vì chúng vừa sảng khoái vừa có nhiều lợi ích liên quan.

Lợi ích sức khỏe liên quan của trà hữu cơ, với các tính năng như không có tương tác hóa học trong khi sản xuất, không có hương vị nhân tạo hoặc phụ gia có hại, là một vài yếu tố thúc đẩy nhu cầu về trà hữu cơ trong khu vực. Hơn nữa, sự phổ biến ngày càng tăng của phí bảo hiểm hóa trong ngành đã thúc đẩy hơn nữa việc bán giá trị của thị trường được nghiên cứu. Các nhà sản xuất đang lựa chọn chiến lược này để chủ yếu phục vụ cho người tiêu dùng mục tiêu đang tìm kiếm hồ sơ hương vị đặc biệt và trải nghiệm sang trọng của đồ uống thông thường. Do đó, các công ty đang đưa ra các hỗn hợp hương vị kỳ lạ có hoa oải hương, dâm bụt, gừng, rooibos xô thơm, v.v. để thu hút sự chú ý lớn hơn của người tiêu dùng.

Thị trường châu Á – Thái Bình Dương đang cho thấy sự tăng trưởng đáng kể do tiêu thụ chè ngày càng tăng; Chẳng hạn, theo Hội đồng Chè Ấn Độ, khối lượng tiêu thụ chè ở Ấn Độ là khoảng 1,2 tỷ kg trong năm tài chính 2022. Tiêu thụ đồ uống nóng này đã tăng liên tục trong suốt những năm qua. Người tiêu dùng ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia hiện đã bắt đầu chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Việc tiêu thụ tăng lên dẫn đến sự phổ biến ngày càng tăng của trà xanh và trà thảo dược để cải thiện sắc đẹp và sức khỏe, chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng thị trường trong khu vực. Loại trà này được coi là lành mạnh hơn so với các biến thể trà thông thường. Sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong khu vực cũng đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng quan ngành chè hữu cơ

Thị trường trà hữu cơ bị phân mảnh nhưng sự cạnh tranh giữa những người chơi hàng đầu là cao vì trà, như một loại đồ uống, đã sở hữu một thị phần toàn cầu đáng kể. Các kỹ thuật tiếp thị và tiện ích xử lý cơ bản có thể làm cho một thương hiệu dẫn đầu thị trường. Sự ra đời của một thẻ hữu cơ cùng với nhiều hương vị là nền tảng đổi mới cho người chơi. Các nhà sản xuất đang mở rộng danh mục sản phẩm của họ bằng cách tung ra các giống trà chức năng hữu cơ để chiếm lĩnh thị trường. Organic India, Unilever, Tata Global Beverage và Celestial Seasonings, Inc. nằm trong số những gã khổng lồ trên thị trường.

Tin tức thị trường chè hữu cơ

  • Tháng 3 năm 2023 Eat the Change, một công ty đồ ăn nhẹ, đã ra mắt phần mở rộng của dòng trà đá hữu cơ pha sẵn, Just Ice Tea, với ba loại mới Trà trắng xoài, Trà đen nguyên bản và Trà thảo dược gừng chanh.
  • Tháng 11/2022 8th Wonder Tea ra mắt dòng trà lấp lánh hữu cơ chứa nước ép trái cây thật, siêu thực phẩm và các nguyên liệu cổ xưa trên Amazon.
  • Tháng 9 năm 2021 Doanh nhân nước giải khát nối tiếp và kiến trúc sư thương hiệu, Lance Collins, ra mắt mymuse hữu cơ. Mymuse là một dòng nước và trà tăng cường hỗ trợ miễn dịch hữu cơ được phát triển ở đỉnh điểm của đại dịch.

Trích báo cáo Thống kê thị phần, quy mô và tốc độ tăng trưởng doanh thu Trà hữu cơ năm 2023, do Mordor Intelligence™ Industry Reports tạo ra.

Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here