Phân tích quy mô & thị phần cà phê ngoài trời – Xu hướng & Dự báo tăng trưởng (2023 – 2028)

Tác giả

Chuyên mục:

spot_img

Thị trường cà phê ngoài trời được phân khúc theo danh mục (cà phê thông thường và cà phê dành cho người sành ăn / đặc sản) và theo địa lý (Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi). Báo cáo đưa ra quy mô và giá trị thị trường tính bằng (triệu USD) trong những năm dự báo cho các phân khúc trên.

Quy mô thị trường cà phê ngoài gia đình 

Phân tích thị trường cà phê ngoài trời

Quy mô thị trường cà phê ngoài gia đình dự kiến sẽ tăng từ 37,86 tỷ USD vào năm 2023 lên 45,40 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ CAGR là 3.70% trong giai đoạn dự báo (2023-2028).

Thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi mô hình tiêu thụ cà phê rộng rãi của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Cà phê là một loại đồ uống thường được ưa thích mà mọi người cũng có thể tiêu thụ tại nơi làm việc. Chẳng hạn, Hiệp hội Cà phê Quốc gia (NCAUSA) tiết lộ rằng tiêu thụ cà phê ở các nhóm tuổi 18-24 tuổi tăng lên và khoảng 66% người Mỹ trên 18 tuổi tiêu thụ cà phê thường xuyên và 28% người uống cà phê ở nước này chiếm cà phê ngoài gia đình tính đến tháng 1/2022.

Hơn nữa, các địa điểm cà phê pha sẵn được ưa thích làm nơi giao lưu, nơi người tiêu dùng thích gặp gỡ và đi chơi vì hương vị và bầu không khí của cơ sở bán lẻ. Các sản phẩm cà phê như cà phê truyền thống và cà phê đặc sản, chẳng hạn như latte, espresso và cappuccino, thường được người tiêu dùng ưa thích. Trong thời gian gần đây, cà phê có hương vị cũng đang trở nên quan trọng đối với hương vị của nó. Do nhu cầu cà phê ngoài gia đình, các nhà sản xuất đang mở rộng sự hiện diện địa lý của họ bằng cách tăng mạng lưới cửa hàng của họ để tiếp cận số lượng người tiêu dùng tối đa trên thị trường. Chẳng hạn, theo báo cáo thường niên của công ty, tập đoàn Starbucks đã mở rộng mạng lưới cơ sở bán lẻ từ 32.660 cửa hàng vào năm 2020 lên 33.833 cửa hàng vào cuối năm 2021.

Sự bùng phát của coronavirus đã ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người trên toàn thế giới. Việc phong tỏa vào tháng 3/2020 đã dẫn đến việc đóng cửa tất cả các quán rượu, quán cà phê và nhà hàng ở hầu hết mọi nơi. Trong thời gian này, toàn bộ ngành công nghiệp ít nhiều đã dừng lại hoàn toàn. Một số nhà hàng vẫn mở cửa để giao hàng và mang đi. Do đó, hầu hết người tiêu dùng cà phê đã mua cà phê của họ thông qua các kênh giao hàng trực tuyến. Nhiều người tiêu dùng đã đặt mua cà phê trực tuyến, tăng tiêu thụ cà phê tại nhà, hoặc ngày càng mua cà phê uống liền, điều này tạo ra sự sụt giảm mạnh trong tiêu thụ cà phê ngoài gia đình. Tuy nhiên, với các tình huống trở lại bình thường, có sự gia tăng trong việc người tiêu dùng chấp nhận cà phê ngoài gia đình.

Số lượng dân số trong độ tuổi lao động ngày càng tăng, nâng cao sự hiện diện của các quán cà phê

Tăng cường tiếp xúc toàn cầu, văn hóa phương Tây và sự thâm nhập của các thương hiệu cà phê lâu đời được dự đoán là những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của việc mở rộng chuỗi cà phê, đặc biệt là ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong quá khứ gần đây, các cửa hàng cà phê đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, vì các cửa hàng đang trở nên phổ biến như là khu vực vui chơi cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và đối tác kinh doanh. Sự chấp nhận cà phê ngày càng tăng là do sự xuất hiện của các cửa hàng cao cấp từ các công ty như Coffee Day Enterprises Ltd, Starbucks Corporation và Barista Coffee Co. Ltd, trong số những công ty khác, thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Hơn nữa, các cửa hàng này đã mở ra một yếu tố trải nghiệm để uống cà phê bằng cách tạo ra một bầu không khí hấp dẫn và thư giãn. Thay đổi mô hình làm việc của các giám đốc điều hành doanh nghiệp cũng đang thúc đẩy nhu cầu về các quán cà phê / quán cà phê như vậy, vì các cửa hàng này cung cấp các dịch vụ như Wi-Fi miễn phí, khu giải trí, v.v. Khu vực châu Âu chứng kiến sự phổ biến đáng kể của văn hóa uống cà phê, đặc biệt là ở cư dân thành thị, do đó, củng cố tốc độ tăng trưởng trung bình của các quán cà phê / quán bar về giá trị bán hàng và giao dịch.

Châu Âu nắm giữ một thị phần đáng kể trên thị trường toàn cầu

Châu Âu đại diện cho khu vực lớn nhất về tiêu thụ cà phê xa nhà, tiếp theo là Bắc Mỹ và Châu Á. Pháp là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn thứ ba ở châu Âu, sau Đức và Ý. Theo một cuộc khảo sát do Viện Thông tin khoa học về cà phê (ISIC) thực hiện vào năm 2021, hầu hết những người được hỏi cho biết họ thường xuyên uống cà phê trong khi làm việc.

Xu hướng này đang dẫn đến nhu cầu lớn về cà phê ở các nước châu Âu, như Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh, khi người tiêu dùng ngày càng có ý thức về chất lượng cà phê của họ. Cà phê một nguồn gốc và cà phê đặc sản như cà phê có hương vị, latte và cappuccino là một trong những loại thường được người tiêu dùng trong khu vực nhắc đến. Khu vực này đã gặp phải sự gia tăng nhanh chóng của các cửa hàng cà phê đặc sản trong những năm gần đây, như Ten Belles, Hollybelly và Teléscope, cung cấp các hương vị và loại cà phê khác nhau cho người tiêu dùng, mở đường cho các hỗn hợp sáng tạo / tùy chỉnh tươi hơn trên thị trường.

Tổng quan ngành cà phê ngoài trời

Thị trường cà phê ngoài gia đình có tính cạnh tranh cao. Những người chơi như Nestle, JM Smucker Company, JAB Holding Company, Kraft Heinz Company và Starbucks thống trị thị trường. Có sự gia tăng đáng kể nhu cầu về cà phê dành cho người sành ăn, chủ yếu là do sự phát triển của các chuỗi cà phê đặc sản trong nước. Có một sự thay đổi lớn đối với cà phê dành cho người sành ăn ở các nước như Hoa Kỳ.Các công ty cà phê lớn đang khai thác vào phân khúc cà phê dành cho người sành ăn để mở rộng sản phẩm của họ trên thị trường. Các thương hiệu nhãn hiệu riêng như Tchibo GmbH tập trung vào việc tăng thị phần của họ trên thị trường cà phê thông qua doanh số bán hàng toàn cầu và trong nước. Hơn nữa, công ty được đề cập ở trên thu hút người tiêu dùng với các chiến lược đổi mới và mở rộng, do đó duy trì vị thế cạnh tranh giữa những người chơi hàng đầu.

Các nhà lãnh đạo thị trường cà phê ngoài gia đình

Tin tức thị trường cà phê ngoài trời

  • Tháng 10/2022 Công ty con Dunkin’ của J.M. Smuker đã mở rộng sự hiện diện địa lý trên khắp Vương quốc Ả Rập Xê Út bằng cách mở khoảng 30 cửa hàng trong một ngày để đạt được mục tiêu 600 cửa hàng trên toàn quốc. Các cửa hàng cà phê này kết hợp các định dạng bán lẻ và lái xe qua, được thiết lập với quan hệ đối tác địa phương với Công ty TNHH Thực phẩm Shahia.
  • Tháng 10/2022 Tập đoàn Starbucks đã mở khoảng 40 cửa hàng Ready to drink Coffee trên khắp Malaysia bằng cách hợp tác với Berjaya Food. Công ty đặt mục tiêu mở khoảng 400 cửa hàng vào cuối năm tài chính 2022-2023. Công ty tuyên bố rằng các cửa hàng đã số hóa các phương thức đặt hàng và thanh toán, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
  • Tháng 3 năm 2021 JM Smucker Co. và JDE Peet’s công bố quan hệ đối tác có thể cho phép JDE Peet’s hỗ trợ kinh doanh cà phê lỏng Smucker Away From Home với việc phát triển sản phẩm, sản xuất và đổi mới thiết bị dịch vụ thực phẩm.

Trích báo cáo Phân tích quy mô & thị phần cà phê ngoài trời – Xu hướng & Dự báo tăng trưởng (2023 – 2028) do Mordor Intelligence™ Industry Reports tạo ra.

Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here